" " " "

แกรี่ วินสตัน ลินิเกอร์ สุภาพบุรุษแห่งลูกหนัง

เรื่องในเล้า

แกรี่ วินสตัน ลินิเกอร์ มิสเตอร์ ไนซ์ กาย แห่งฟุตบอลอังกฤษ

 

แกรี่ วินสตัน ลินิเกอร์ เกิดในวันที่ 30 พ.ย. 1960 แข้งแห่งแดนผู้ดีที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งของโลก เป็นนักเตะที่พรสวรรค์สูงอย่างมากบวกกับทักษะฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม

 

มิสเตอร์ ไนซ์ กาย คือฉายาของ แกรี่ ลินิเกอร์ ที่ได้มาจกการที่ตัวเขานั้นไม่เคยได้รับใบเหลืองตลอดการค้าแข้งของเขา โดยจุดเริ่มต้นในอาชีพนักเตะของ ลินิเกอร์ เกิดขึ้นเมื่อปี 1976 กับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดอคาเดมี่ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 1978 และพอในปี 1985 ลินิเกอร์ ก็ได้ย้ายมาอยู่กับ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ฝากผลงานไว้ที่ 40 ประตูจากการลงเล่น 42 นัด จนผลงานไปเข้าตายักษ์ใหญ่แห่งสเปน อย่าง บาร์เซโลน่า จนในปี 1989 ลินิเกอร์ ก็ได้มีแชมป์ ยูโรเปี้ยนส์ คัพ มาประดับให้ตัวเอง

 

หลังจากนั้นไม่นาน ลินิเกอร์ ก็ได้ย้ายกลับมาอยู่ที่อังกฤษกับสโมสร สเปอร์ส ลงเล่นให้กับต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 105 นัด ถลุงไปอีก 67 ลูก และพ่วงแชมป์ เอฟเอ คัพ ก่อนที่แขวนสตั้ดกับทีม นาโยกะ แกรมปัส เอต ในเจลีก

 

ด้านผลงานในทีมชาติ ลินิเกอร์ ติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในปี 1984 เกมที่พบกับ สก็อตแลนด์ ด้วยความสามารถของเขานั้นทำให้ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำของศึกบอลโลกในปี 1986 และมีส่วนช่วยให้ทัพ สิงโตคำราม เข้ารอบ เซมิ ไฟนอล ได้ในปี 1990 โดยยิงไปทั้งสิ้น 48 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 80 เกม และตลอดในการค้าแข้งของเขานั้นยังไม่เคยได้รับใบเหลืองแม้แต่ใบเดียวจากกรรมการ

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่https://www.spursfanclub.com/

Facebook : https://bit.ly/2SLLt00

LINE : https://lin.ee/OEaphRn

สมัครแทงบอล