" " " "

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ สุดยอดแข้งแห่งเมืองเบียร์

เรื่องในเล้า

เรื่องในเล้า

 

เจาะชีวิต เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ตำนานผู้ที่ได้รับฉายาฉลามขาว

 

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เริ่มค้าแข้งตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยแจ้งเกิดกับ ชตุทท์การ์ท คิกเกอร์ส ก่อนจะย้ายซบ เฟาเอฟเบ ชตุทท์การ์ท ซึ่งเป็นคู่แค้นของต้นสังกัดเก่าในปี 1984 และที่นี้มีส่วนทำให้เขาได้กลายเป็นหัวหอกที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งของโลก

 

คลินส์มันน์ เป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อติดดาวซัลโวสูงสุดของเยอรมันโดยฝากผลงานไว้ที่ 47 ประตูในการค้าแข้งในนามทีมชาติ ซึ่ง คลินส์มันน์ ได้เริ่มเป็นที่รู้จักด้วยการนำทัพสโมสรบ้านเกิดเข้าชิง ยูเอฟ่าคัพ แต่ก็ต้องผิดหวังหลังปราชัยให้กับ นาโปลี ที่ตอนนั้น ดิเอโก้ มาราโดน่า ลงเล่นอยู่ แต่ถัดมาไม่กีซีซั่น คลินส์มันน์ ก็แก้มือได้สำเร็จด้วยการนำพาทีมชาติเยอรมันตะวันตกชนะทีมชาตอาร์เจนติน่าได้ในรอบชิงแชมป์บอลโลก

 

คลินส์มันน์ ยังสามารถชูถ้วยแชมป์ยูฟ่าคัพที่อิตาลีกับสโมสร อินเตอร์ มิลาน ได้อีกด้วยก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับลีกเมืองผู้ดีกับสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส และฝากผลงานไว้ที่ 20 ประตูในลีกและยังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไปครองได้อีกด้วย หลังจากนั้น คลินส์มันน์ ก็ย้ายกลับมาเยอรมันเพื่อมาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เพียงไม่นานเขาก็ได้ชูถ้วย ยูฟ่าเอคัพ สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ ก่อนจะกลับมาค้าแข้งในลีกอังกฤษอีกครั้ง ซึ่งหลังจาก 6 ปีที่ คลินส์มันน์ ซิวแชมป์โลกมาได้นั้น

 

คลินส์มันน์ ยังได้สัมผัส ถ้วยแชมป์แห่งชาติยุโรป ณ สนาม เวมบลีย์ ต่อมาก่อนจะโบกมือลาถิ่น บุนเดสลีกา คลินส์มันน์ ยังสร้างผลงานด้วยการมีส่วนร่วมให้ บาเยิร์น คว้าแชมป์ลีกอีก 1 สมัยมาครอง หลังจากนั้นตัวเขาก็ได้ไปเล่นในถิ่น เซเรียอา อิตาลีกับ ซามพ์โดเรีย ก่อนจะกลับถิ่นไก่เดือยทองอีกครั้งและฝากผลงานไว้ที่ 9 ประตูใน 15 เกม และรับใช้ชาติในปี 98 เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะแขวนสตั๊ด

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวสเปอร์สล่าสุด

Facebook : https://bit.ly/2SLLt00

LINE : https://lin.ee/OEaphRn

สมัครแทงบอล