" " " "

ประวัติ เอริค ดายเออร์

ประวัติ เอริค ดายเออร์

ประวัติ เอริค ดายเออร์

 

เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 1994 “เอริค ดายเออร์ ” เกิดและเติบโตที่เมือง”เชลท์แน่ม”ประเทศอังกฤษ

 

“เอริค ดายเออร์ ” นั้นเป็นเด็กคนนึงที่คลั่งไค้และชื่นชอบกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็กเลยก็ว่าได้ แต่เนื่องด้วยความจำเป็นบางอย่าง ทำให้เค้าและครอครัวนั้นต้องย้ายไปอยู่ประเทศ “โปรตุเกส” ในตอนนั้น”เอริค ดายเออร์ “มีอายุเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น

 

ถึงแม้ว่าเค้านั้นจะต้องย้ายตามครอบครัวไปอาศัยที่ต่างประเทศนั้น ก็ไม่ได้ทำให้การชื่นชอบกีฬาฟุตบอลของ”เอริค ดายเออร์ “นั้นลดลงไปแม้แต่นิดเดียว โดยในวัยเด็กนั้น “เอริค ดายเออร์ ” เรียกได้ว่าเป็นแฟนบอลตัวยงของสโสร “เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จึงทำให้ “เอริค ดายเออร์ ” มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ระหว่างที่เขา ได้ย้ายไปอยู่ที่ประเทศ “โปรตุเกส นั้น เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงลิสบอน

 

และที่นี่เองที่ทำให้ “เอริค ดายเออร์ ” ได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน จนทำให้ “มิเกล ซิลวา” ครูฝึกสอนฟุตบอลคนแรกในชีวิตของเขานั้น ได้มองเห็นถึงแววเก่งกาจในตัวของเด็กคนนี้ “มิเกล ซิลวา” จึงตัดสินใจยื่นข้อเสนอให้กับเขา ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับทีมเยาวชนของ สโมสร “สปอร์ติ้ง ลิสบอน” และ “เอริค ดายเออร์ ” ก็สามารถติดทีมเยาวชนสโมสร “สปอร์ติ้ง ลิสบอน” ด้วยวัยเพียง 8 ปีเท่านั้น

 

และจากการที่ เขานั้นมีความขยันและตั้งใจในการฝึกซ้อมจึงทำให้ ” ดายเออร์ ”พัฒนาฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้เขามีโอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสร “สปอร์ติ้ง ลิสบอน” ชุดใหญ่ในปี 2010 จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและการเข้าบอลที่เฉียบขาด นั้น ทำให้ปีต่อมา”ดายเออร์” ได้มีโอกาสย้ายไปเล่นให้กับสโมสร “เอฟเวอร์ตัน” ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นเวลาสั้นๆ แต่เขานั้นก็มีปัญหาเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน กับสไตล์การเล่นของลีกอังกฤษ เนื่องจาก “ดายเออร์ “ห่างจากบ้านเกิดมานาน

 

ทำให้เขาไม่สามารถยึดตำแหน่ง ตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของสโมสร “เอฟเวอร์ตัน” ได้ จึงให้ “ดายเออร์ ” ต้องกลับมาเรียกความมั่นใจ กับสโมร “สปอร์ติ้ง ลิสบอน” อีกครั้งนึง หลังจากที่กลับมาเล่นให้สโมสร “สปอร์ติ้ง ลิสบอน” ได้ไม่นานด้วยความขยันและตั้งใจทำให้เขา

 

เริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งและในครั้งนี้นั่นเองทำให้ “เอริค ดายเออร์ ” ได้มีโอกาสย้ายมาร่วมทีม “ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ” และเป็นกำลังหลักของ
ทีมมาจนถึงปัจจุบัน

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.spursfanclub.com/

สมัครแทงบอล